Tuesday, November 07, 2006

การฝึกสมาธิถึงพระอวโลกิเตศวร

มูลนิธิพันดารา

ขอเชิญผู้สนใจเข้าอบรมกรรมฐาน

“การฝึกสมาธิถึงพระอวโลกิเตศวรและการบ่มเพาะความกรุณาในชีวิตประจำวัน”
(Lecture and Meditation on Chenrezig and How to Cultivate Compassion in Everyday Life)


ผู้อบรม: กุงกา ซังโบ ริมโปเช (Ven. Kunga Sangbo Rinpoche)
(เจ้าอาวาส วัดเจคุนโด ทิเบตตะวันออก และวัดต้าชี่กง นครลาซา ภูมิภาคปกครองตนเองของทิเบต)
อบรมเป็นภาษาทิเบต แปลเป็นภาษาไทยและสรุปความเป็นภาษาอังกฤษ

วันอาทิตย์ที่ 10 ธันวาคม 2549
เวลา 9.00-16.00 น.
ไร่รักธรรมะ-ชาติ
ถนนหัวหิน-ป่าละอู ต. หนองพลับ อ. หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์
ค่าลงทะเบียน 100 บาท (มีอาหารมังสวิรัติและอาหารว่างแบบง่ายๆบริการ)
สำรองที่นั่งที่ อารีรัตน์ ศิริคุณ โทร. 081-6481195 Email: areeratana@cpbequity.co.th หรือ
กฤษดาวรรณ หงศ์ลดารมภ์ โทรสาร 02-5285308 Email: krisadawan@thousand-stars.org

พระอวโลกิเตศวรทรงเป็นพระมหาโพธิสัตว์แห่งความกรุณา ทรงเป็นที่เคารพบูชาของพุทธศาสนิกชนทั้งในประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้านโดยเฉพาะในทิเบตและจีน คนไทยรู้จักพระองค์ด้วยพระนาม “พระโพธิสัตว์กวนอิม” ซึ่งเราได้รับมาจากพระพุทธศาสนามหายานจากฝ่ายจีน คนทิเบตขนานนามพระองค์ว่า “เชนเรซี” พระผู้ทอดพระเนตรสัตว์ทั้งหลายไปทั่วทุกทิศด้วยความกรุณา ธารณีหกพยางค์ของพระองค์ “โอม มณี ปัทเม หูม” หรือออกเสียงภาษาทิเบตว่า “โอม มานี เปเม ฮุง” เป็นธารณีที่ติดปากชาวทิเบตทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใคร ธารณีนี้ให้อานิสงส์มหาศาลหากผู้สวดมีศรัทธาต่อพระองค์อย่างแน่วแน่และมีความกรุณาต่อสรรพสัตว์อย่างจริงใจ
ในยุคสมัยที่มนุษย์เข่นฆ่ากัน เบียดเบียนสัตว์เดรัจฉานแม้แต่สัตว์เล็กๆ เช่น มด แมลง ด้วยความเห็นแก่ตัว ริษยาหรือมีโทสะต่อกันจนไปถึงขั้นทำลายล้าง ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าการบ่มเพาะความกรุณา ด้วยเล็งเห็นความสำคัญของความกรุณาเช่นนี้ มูลนิธิพันดาราจึงได้จัดอบรมกรรมฐานนี้เพื่อให้คนไทยได้รู้วิธีนั่งสมาธิถึงพระอวโลกิเตศวร รู้วิธีบ่มเพาะความกรุณาในชีวิตประจำวันไม่ว่าจะทำการงานสิ่งใด หลังการอบรม พระอาจารย์กุงกา ซังโบ ริมโปเชจะประกอบพิธีมนตราภิเษกพระอวโลกิเตศวร เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้รับพรและได้รับอนุญาตอย่างเป็นทางการในการปฏิบัติบูชาพระองค์เพื่อประโยชน์ของสรรพสัตว์
มูลนิธิจะจัดงานนี้ที่สถานที่แห่งหนึ่งซึ่งมีความสงบเงียบเหมาะแก่การปฏิบัติธรรม เป็นสถานที่เต็มไปด้วยความงดงามของธรรมชาติและมีดอกไม้บานสะพรั่งเพื่อเยียวยาความเหนื่อยล้าของจิตที่หมกมุ่นกับการทำงานและการดำรงชีวิตทางโลก สถานที่นี้ชื่อว่า “ไร่รักธรรมะ-ชาติ” ซึ่งอยู่ตรงข้ามถนนกับ “ภัทรกัลป์ตาราขทิรวัณ” ป่าขทิระแห่งพระแม่ตาราในกัลป์อันประเสริฐ อันเป็นสถานปฏิบัติธรรมของมูลนิธิพันดารา สถานปฏิบัติธรรมนี้กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างและการหาทุนทรัพย์ รายละเอียดและกิจกรรมอื่นๆของมูลนิธิ อ่านได้จาก http://www.thousand-stars.org/

หมายเหตุ

- โปรดนำเบาะนั่งสมาธิมาด้วย
- ทางมูลนิธิไม่สามารถให้บริการรถเดินทางได้ ใคร่ขอให้ผู้สนใจหารถมาเอง หากใครพักค้างคืนที่หัวหิน มีรถสองแถวจากตลาดหัวหินมาป่าละอู ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาทีจะถึงไร่รักธรรมะ-ชาติ เมื่อลงจากรถแล้ว เดินเข้าไปตามทางประมาณ 500 เมตร